Hướng dẫn cài đặt NTS boot

Filled under:

 Hướng dẫn cài đặt NTS boot
Trước hết, bạn tải NTS Boot 1.4 về sau đó giải nén bạn sẽ có file NTSBOOTv1.4BETA1.exe, và bấm đôi vào file *.exe. Trong giao diện xuất hiện, bạn chọn Continue
tiếp đó chọn ok:

Ở cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn tên menu ở Menu Title, thời gian chờ lựa chọn boot ở Boot timeout thường chọn 2 - 3 giây. Phần Password bạn chó thể chọn cho mình một mật khẩu để vào chương trình (không thì thôi). Sau đó chọn OK để hoàn tất.


Xong, bạn khởi động lại máy.

SỬ DỤNG:
Trong quá trình khởi động, bạn sẽ thấy dual-boot menu có thêm dòng NTSBOOT v1.4 .... để khai thác các tính năng của NTS Boot 1.4. Khi chọn mục này, chương trình sẽ đưa ra hai tùy chọn về ngôn ngữ hiển thị là tiếng Anh và tiếng Việt (hãy chọn ngôn ngữ tiếng Việt).

Trong đó có ba chức năng chính: sao lưu, phục hồi ổ đĩa với Norton Ghost 11.5 (lệnh tắt là ghost), duyệt và quản lý file với Volvok Commander (lệnh tắt là vc) và phân vùng, quản lý đĩa cứng với Partition Commander. Danh sách lệnh được chia thành tám mục chính, hai tùy chọn cuối cùng là khởi động lại máy và tắt máy.

Cụ thể Thành phần có trong phiên bản 1.4::
- Hỗ trợ hai ngôn ngữ hiển thị là tiếng Anh và tiếng Việt
- Tích hợp Symantec Ghost for DOS phiên bản 11.5 (với nhiều tham số)
- Tích hợp Acronis Disk Director Suite (Quản lí phân vùng ổ đĩa)
- Tích hợp Volkov Commander v4.9 alpha 1 với NTFS (Quản lí hệ thống tập tin)
- Tự nhận CD/DVD-ROM, USB khi khởi động, tích hợp dirvers SCSI
- Hỗ trợ xem các định dạng ảnh thông dụng (BMP,JPG,JPEG,GIF)
- Hỗ trợ Microsoft Text Editor v1.0
- Tích hợp trợ giúp về các lệnh.
- Phiên bản này boot từ MBR, không làm ảnh hưởng đến Hệ điều hành. Từ nay, bạn có thể khóa khởi động vào NTS Boot bằng mật khẩu và dễ dàng vô hiệu hóa NTS Boot khi không dùng đến mà không cần phải gỡ bỏ hoàn toàn.
- Fix lỗi cài đặt trên một số máy cài Windows XP

Riêng: Norton Ghost có nhiều tùy chọn như: Ghost (-Z9 AUTO – SPLIT=700): chức năng ghost kết hợp với việc chia nhỏ file cho vừa một đĩa CD (mỗi file sẽ có kích thước 700 MB); Ghost (-Z9 AUTO – SPLIT=4470): tương tự trên nhưng file cắt ra sẽ có dung lượng 4.4 GB (1 DVD). Muốn chọn mục nào, bạn gõ phím số tương ứng. Khi muốn quay về menu gốc, bạn gõ phím M và nhấn Enter.

NTS Boot cung cấp cho bạn nhiều hơn một công cụ hệ thống chạy trên nền DOS v7.1. Bạn có thể sử dụng những thao tác chia đĩa, quản lí tập tin, sao lưu và phục hồi dữ liệu... một khi bạn không thể vào được Windows hay không thể làm trong Windows. Khác với một phiên bản MS-DOS thông thường, NTS Boot cho phép bạn quản lí tập tin trên các phần vùng định dạng NTFS với các thao tác không thể nào dễ hơn với trình Volkov Commander và con trỏ chuột. Đặc biệt hơn nữa, NTS Boot nhận dạng khá tốt hầu hết các thiết bị lưu trữ ngoại vi như ổ CD, DVD, USB mỗi lần khởi động. Vì vậy có thể coi bản NTS Boot là một bản Super DOS với các đặc tính nổi trội trên.


NTSBOOT 1.4beta 2 dùng trên 1 số máy bị lỗi thiếu file MSSTDFMT.DLL

Cách sửa cực đơn giản

Bước 1: Bản tải lại NTS Boot 1.4 Beta 2 (link ở trên)

Bước 2: Hãy tải các file sau về: msstdfmt.zip (Phần đính kèm)

Bước 3: Extract file msstdfmt.zip ra.

Bước 4: Copy file msstdfmt.dll vào C:\WINDOWS\system32

Bước 5: Vào Start/Run gõ lệnh:

Code:regsvr32 msstdfmt.dll
Bước 6: Cài NTSBOOT beta 2 (hướng dẫn ở trên)

Bước 7: Khởi động lại máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét