Windows Phone Image Designer – Flash Firmware cho tất cả dòng Lumia

Filled under:

Windows Phone Image Designer được phát triển bởi Microsoft, phần mềm này cung cấp khả năng Flash firmware tất cả các dòng Lumia trên thị trường hiện nay. Ưu điểm của Windows Phone Image Designer là khá gọn nhẹ và dễ sử dụng hơn so với Nokia Care Suite. Nếu bạn quan tâm, xin mời tham khảo hướng dẫn sau đây.
Chuẩn bị
- Tải về Windows Phone Image Designer tại đây. Sau đó giải nén gói tin. Tải về gói DFU Firmware của thiết bị Lumia mà bạn cần Flash lại tại đây. Ở đây ta chỉ tải gói FFU là đủ.
- Tiến hành tắt nguồn thiết bị Lumia. Bấm cùng lúc phím nguồn và tăng âm lượng, cho đến khiđiện thoại rung thì thả phím nguồn ra. Sau đó vài giây thì bạn thấy trên màn hình xuất hiện tia sét và bánh răng mầu trắng thì bạn thả phím tăng âm lượng ra.

- Kết nối thiết bị với máy tính.
Hướng dẫn sử dụng Windows Phone Image Designer để Flash lại Firmware cho các dòng Lumia
Truy cập vào thư mục Windows Phone Image Designer đã giải nén ở trên và khởi chạy tập tin “Start.bat” trong đường dẫn \Lumia_Flash_Tools\WPID\x86 hoặc X64 (tuỳ vào hệ điều hành bạn đang sử dụng).

Khi cửa sổ Windows Phone Image Designer xuất hiện, bạn hãy đánh dấu vào tùy chọn “Flash a Windows Phone image onto your phone” và nhấn Next.

Chờ vài giây để phần mềm nhận diện thiết bị Lumia của bạn (có dạng mã x.MSMx.x.x.x) ở dòng Flashable Devices. Trường hợp chưa thấy hiển thị mã nhận diện, bạn hãy nhấn vào biểu tượng “Refresh” ngay bên cạnh. Khi đã nhận diện xong, bạn hãy nhấn vào tùy chọn “Change” ở trên.

Điều hướng đến tập tin FFU Firmware mà bạn đã tải về trước đó và nhấn Open.

Khi mọi thứ đã hoàn chỉnh, hãy nhấn Flash để bắt đầu quá trình Flash thiết bị Lumia của bạn bằng Windows Phone Image Designer.

Trong quá trình Flash, bạn không nên thao tác gì trên máy tính để tránh gây lỗi.

Khi thông báo Congratulations!… xuất hiện, chúc mừng bạn đã Flash thành công Firmware cho chiếc Lumia của mình rồi đấy.

Giờ thì bạn chỉ việc ngắt kết nối thiết bị với máy tính và bắt đầu những bước cài đặt mới cho chiếc Lumia yêu quý của mình là xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét