Hướng Dẫn Tạo USB Cài Win Bằng Phần mềm ghi đĩa Ultra Iso

Filled under:

Đây là lần đầu tiên mình viết bài lên diễn đàn . nên chưa có nhiều kinh nghiệm diễn thuyết, truyền đạt sao cho thật hay .vì vậy mong các bạn thông cảm nhé .

Và mình cũng chưa rõ đề tài của mình đã có trên forum chưa. Mong các bạn cho biết nhé . nếu đã có rùi thì ...............

Mình tìm trên mạng có rất nhiều cách để tạo một usb cài win. Thường thì phải dùng phần mềm này, phần mềm kia và thậm chí có cách cần rất phức tạp., khó nhớ, khó làm .

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một chiếc usb để cài win một cách cũng rất đơn giản . đó là bằng phần mềm ghi đĩa Ultra Iso.

Chuẩn bị :
1. Phần mềm ghi đĩa Ultra Iso . các bạn downdload tại đây về rồi cài đặt nhé. Phần mềm này rất nhẹ và cũng rất dễ cài đặt thui.
Link downd : http://diendanbaclieu.net/diendan/sh...Ultraiso-9-5-3

2. Một chiếc USB 4G đối với Win 7 hoặc Win 8. Và đối với Win XP thì chỉ cần tối thiểu 1G là đủ.

3. Bộ cài win ( phải bằng file Iso nhé ) .

4.Các bước thực hiện :
dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo USB cài Windows 8. (đối với Win 7& Win XP cũng như vậy thôi nhé , không có gì khác đâu ).

Cắm USB vào máy .(trước khi tiến hành thì bạn nên copy dữ liệu quan trọng có trong USB nhé. Vì quá trình thực hiện sẽ phải Fomat USB đấy)

Sau khi cài đặt xong phần mềm Ultra Iso . các bạn mở chương trình ra sẽ có giao diện như thế này :


Tiếp đó bạn chọn vào “file” . rồi chọn “open” và các bạn chọn đến vị trí mà bạn để bộ cài win bằng file Iso đó trong ổ



Sau đó bấm Open để mở bộ cài win đó ra :


Sau đó bạn chọn thẻ “Bootble”.
Chọn “Write Disk Image” .
Chọn “Yes” .


Cửa sổ “Write Disk Image” hiện ra :


Sau đó tại mục “Disk Driver” các bạn chọn đúng tên USB của mình .
Tại mục “Write Method” . bạn chọn “USB-HDD+”


Tiếp theo bạn chuyển sang mục “Xpress Boot” .
Chọn “Write New Disk”.
Chọn “USB-HDD+”


Sau đó bấm vào “fomat” để tiến hành fomat USB.
Cửa sổ fomat hiện ra . các bạn chọn định dạng fomat là FAT 32 (Defaul) nhé !.
Sau đó bấm vào Start để bắt đầu fomat .


Sau khi fomat xong . các bạn bấm vào “Write”.
Chọn “Yes”.
Và bây giờ là quá trình giải nén và copy bộ cài Win sang USB . các bạn cứ chờ đợi cho đến khi việc này hoàn tất nhé ! (việc này có thể mất vài phút).


Đây là hình ảnh của chiếc USB có chứa bộ cài Win 8 đó


Xong bây giờ các bạn khởi động lại máy . nhấn phím Del (hoặc F2, F12......... tùy máy ) để thiết lập chế độ Boot và bạn nhớ chọn kiểu Boot cho USB nhé . sau đó tiến hành cài đặt HĐH bình thường như cài đĩa thôi .
Trên đây là bài viết của mình hướng dẫn tạo USB cài Windows 8 bằng phần mềm ghi đĩa Ultra Iso . còn đối với Win 7 & Win XP cũng tương tự như thế này thôi nhé.

Thêm Video Của mình hướng dẫn nè:


chúc các bạn thành công !
cảm ơn các bạn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét